เตือนภัย

“ช่วยกันแชร์ เตือนภัย”

เดินขึ้นรถเมล์ ซื้อของต้องระวัง โดนล้วงกระเป๋าแค่ไม่กี่วินาที เป็นโทรศัพท์มือถือ มิจฉาชีพทำเป็นแก๊ง เดินประกบผู้เสียหาย คนหนึ่งชวนคุยถามทาง อีกคนทำการล้วงทรัพย์สิน โดยเฉพาะจังหวะชลมุน

#ระวังทรัพย์สิน

#ช่วยกันแชร์ เตือนภัย

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 เวลาประมาณ 22.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ธนา มะลิงาม ผกก.สน.บางยี่เรือ, พ.ต.ท.ชัชชีวิน นาคมูสิก รองผกก.สส.สน.บางยี่เรือ นำโดย พ.ต.ท.วิทยา สมการ สว.สส.สน.บางยี่เรือ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน ว.20 ผู้ต้องหา 2 คน โดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ในพื้นที่ สน.บางยี่เรือ

พฤติการณ์ ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งเบื้องต้นจาก น.ส.ศิริวรรณ (ผู้เสียหาย) ว่าได้ถูกชายไม่ทราบชื่อคนหนึ่งสวมเสื้อสีขาว และอีกคนสวมเสื้อสีขาว-ดำ ได้ลักเอาโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ /phone 13 บริวณป้ายรถโดยสารประจำทางปากซอยอินทรพิทักษ์ 5 ซึ่งผู้ต้องหา 2 คน ได้ตระเวนไปตามป้ายรถประจำทางและอาศัยจังหวะผู้คนเยอะ โดยมี นายกัณม์ทรงชัยฯ(ผู้ต้องหาที่ 1) รับว่าตนเองเป็นผู้ลักเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไป โดยเอื้อมมือหยิบขณะที่ผู้เสียหายกำลังขึ้นรถโดยสาร โดยที่ นายวันชัยฯ(ผู้ต้องหาที่ 2) ได้ชวนผู้เสียหายพูดคุยช่วงเดินขึ้นรถโดยสาร หลังจากที่ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ลักโทรศัพท์มือถือดังกล่าวมา ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นผู้รับโทรศัพท์มือถือต่อโดยเก็บไว้ที่ กระเป๋าสะพายข้างแล้วเดินออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่เรือ จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ และติดตามจับกุมตัว นายกัณม์ทรงชัยฯ และนายวันชัยฯ ภายในวันดังกล่าวที่ป้ายรถประจำทางบิ๊กซีดาวคะนอง ซึ่งขณะนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน กำลังจะก่อเหตุลักโทรศัพท์ซ้ำ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่เรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป